Thường thức YHCT Làm đẹp

Thứ ba, 14 Tháng 2 2012 02:13

Ăn uống thế nào để khỏe và đẹp

Đẹp và khoẻ mạnh là mong ước trường tồn của mỗi người. Những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp mọi người tăng cường sức khoẻ bằng....


KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC BỎ BỮA SÁNG

Bữa sáng là bữa ăn lớn nhất và quan trọng nhất trong ngày - đó là khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng ở đại học Y khoa Saint louis (SLU) Mỹ đưa ra mới đây. Bữa sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể phát triển. Bữa sáng tối ưu bao gồm protein, hoa quả và các chất carbohydrate – chất có tác dụng khử độc tố cơ thể và có tác dụng chống ung thư trực tràng, bệnh tim mạch và làm giảm hàm lượng cholesterol nhưng không nên chỉ ăn các chất carbohydrate, nên ăn ít mỡ, dùng bơ ít mỡ và tăng cường chất xơ.

KHÔNG NÊN ĂN UỐNG BAN ĐÊM

Thói quen ăn đêm, nhất là từ 23 giờ trở ra là không tốt vì theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn đêm, sau đó đi ngủ sẽ làm cho cơ thể nặng nề, dạ dày nặng và ngủ không ngon giấc. Việc thay đổi thói quen này có thể gây ra một số bệnh như ung thư dạ dày... Bằng chứng là ở Nhật vừa qua người ta đã làm một cuộc thăm dò và phát hiện thấy có tới trên 30% bệnh nhân đau dạ dày là thuộc nhóm người có thói quen ăn đêm.

ĐA DẠNG HOÁ KHẨU PHẦN THỨC ĂN


Một khẩu phần ăn gồm nhiều món và thực đơn thường xuyên thay đổi sẽ có lợi cho cơ thể, trước hết là nó ngon mắt, ngon miệng và sau nữa là lợi về dinh dưỡng. Ngoài các thức ăn chính, người ta có thể ăn thêm hoa quả rau xanh....

ĂN NHIỀU BỮA TRONG NGÀY

Ở các nước công nghiệp phát triển người ta thường ăn 4 bữa ngày như sáng, trưa, chiều, tối; mỗi bữa một khẩu vị một món ăn riêng. Ăn nhiều bữa có tác dụng giúp cơ thể tiêu thụ tốt thức ăn và cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết. Thông thường trước bữa ăn người thường dùng một món khai vị có thể là món rau sống hay súp và sau cuối bữa có món tráng miệng và tuyệt đối không được bỏ bữa.

ĂN CHẬM, NHAI KỸ

Đây là một thói quen không chỉ mang tính văn hoá ẩm thực mà còn có tác dụng thiết thực giúp cơ thể hấp thụ thức ăn hiệu quả. Ngoài ra ăn chậm còn giúp cho não có đủ thời gian để hấp thụ cái ngon, hương vị của thức ăn và cảm giác no.

UỐNG NƯỚC ĐẦY ĐỦ

Khi cơ thể khát cần uống nước ngay, nếu khát quá không nên uống cấp tập mà phải uống từ từ có thể dùng nước lọc nước hoa quả, hoặc nước rau quả luộc, riêng sữa đậu nành nên uống vừa phải vì đây là nguồn thực phẩm hiện đang tranh cãi, có người cho tốt nhưng theo các nghiên cứu mới nhất thì dùng qúa nhiều sẽ không có lợi cho cơ thể.

KHÔNG NÊN LÀM VIỆC RIÊNG KHI ĂN UỐNG

Khi ăn uống nên tập trung tư tưởng, chú ý vào các món ăn, không làm những việc khác như đọc báo, xem vô tuyến tranh luận việc làm ăn, và kiêng kỵ chuyện cãi cọ nhau trong khi ăn uống.

Theo NW/ Stern/No.7/2005

Ý kiến của bạn

کاهش پينگ خريد کریو دانلود رایگان دانلود آهنگ جدید اخبار سینما و موسیقی دانلود انيميشن جدید دانلود بازی کامپیوتر دانلود سریال جدید دانلود فیلم جدید دانلود نرم افزار کامپیوتر رمان و شعر اس ام اس های جديد اخبار | تفريحی و سرگرمی پيچک اخبار ايران و جهان مجله پزشکی تفريحی و سرگرمي اخبار خريد جم کلش رويال خريد فيلترشکن اخبار ايران و جهان دکوراسيون داخلی خريد هاست پربازديد دانلود فيلم جديد اخبار ورزشی فروش کارت شارژ ايرانسل به صورت آنلاين