Chuyên đề Nội tiết

Uống cà phê làm giảm nguy cơ đái tháo đường týp 2

Uống cà phê làm giảm nguy cơ đái tháo đường týp 2

Đái tháo đường týp 2 là căn bệnh đáng sợ, đe dọa tới sức khỏe nhân loại trong một vài thập kỷ tới. Mới đây, các nhà khoa học của Trường đại học Bách khoa Hoa Đông (TP. Vũ Hán, Trung Quốc) đã nghiên cứu về tác dụng của cà phê với bệnh này và thông báo rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ đái tháo đường týp 2.

Một số cây thuốc điều trị tiểu đường

Một số cây thuốc điều trị tiểu đường

Trong trị liệu bệnh tiểu đường tuy có thuốc insulin và thuốc giảm đường tiên tiến song số người chữa trị bằng thuốc Đông y cũng rất nhiều. Trong sách Y cổ đại rễ cây Qua lâu; Mạch đông; Địa hoàng; Hoàng liên; Ngọc trúc; Hoàng kỳ; Cát căn; Sơn dược….. là  loại thuốc thường dùng để chữa trị bệnh tiêu khát.

5 cách để giảm 80% nguy cơ tiểu đường

5 cách để giảm 80% nguy cơ tiểu đường

Thậm chí bị thừa cân, hay có tiền sử gia đình bị tiểu đường, bạn vẫn có thể tự mình phòng ngừa căn bệnh này với 5 thay đổi phong cách sống đơn giản sau.

Cách mới điều trị bệnh tiểu đường

Cách mới điều trị bệnh tiểu đường

Ngoài các phương pháp: tiêm insulin, dùng thuốc uống, các nhà khoa học hiện đang ráo riết nghiên cứu phương pháp “cấy ghép tế bào gốc” cho người bệnh tiểu đường.

9 tác nhân làm gia tăng bệnh dị ứng

9 tác nhân làm gia tăng bệnh dị ứng

Dị ứng (Allergy) là căn bệnh chứa đựng nhiều bí ẩn khoa học chưa tường, vì lý do này nên hiệu quả điều trị còn thấp. Mới đây, các nhà khoa học còn phát hiện thấy 9 tác nhân làm gia tăng bệnh.

Tri thức mới về phũng và trị bệnh tiểu đường

Tri thức mới về phũng và trị bệnh tiểu đường

  Tiểu đường là một loại bệnh mạn tính, ảnh hưởng  nghiêm trọng sức khoẻ nhân loại. Số người mắc bệnh trên toàn thế giới nhất là các nước đã và đang phát triển có xu hướng mỗi năm một cao.

 Trái cây cho người đái tháo đường

Trái cây cho người đái tháo đường

  Người đái tháo đường (ĐTĐ) nên chọn loại trái cây có nhiều chất xơ, lượng đường fructose cao, chỉ số đường huyết thấp và nên ăn đúng suất theo nhu cầu năng lượng của mình.

 Cải xoong - vị thuốc ngừa ung thư vú, phụ trị đái tháo đường

Cải xoong - vị thuốc ngừa ung thư vú, phụ trị đái tháo đường

Trong các bữa tiệc, khi dùng món thịt nướng, chiên… khó mà thiếu loại rau mang tên cải xoong. Cải xoong còn là vị thuốc khá tốt cho con người, nhất là những ai muốn cai thuốc lá, ngừa ung thư vú…

Đông dược trị chứng “đèn đỏ phập phù”

Đông dược trị chứng “đèn đỏ phập phù”

Đèn đỏ là cách nói dân dã về kỳ kinh của người phụ nữ. Theo Nội kinh tố vấn, Thiên thượng cổ thiên chân luận sách Tố vấn chép: “Con gái 7 tuổi thận khí thịnh, răng thay, tóc dài. 14 tuổi (2 x 7) thì có thiên quý, mạch nhâm thông, mạch thái xung thịnh. Kinh nguyệt ra đúng kỳ”.

Một ly nước quả sau khi “yêu” sẽ tốt hơn cho nữ giới

Một ly nước quả sau khi “yêu” sẽ tốt hơn cho nữ giới

Theo nghiên cứu mới nhất của ĐH California, Mỹ một ly nước trái cây sau “chuyện ấy” có thể giúp nữ giới ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các triệu chứng tiền mãn kinh: Rối loạn nội tiết, kinh nguyệt, khô âm đạo

Các triệu chứng tiền mãn kinh: Rối loạn nội tiết, kinh nguyệt, khô âm đạo

Điều khiển hoạt động của các cơ quan trong cơ thể gồm 2 hệ thống là hệ thần kinh và nội tiết. Thần kinh và nội tiết điều khiển chính xác  các cơ quan hoạt động bình thường-cơ thể khỏe mạnh. Khi thần kinh hay nội tiết suy giảm thì hoạt động của các cơ quan cũng giảm. Đối với phụ nữ thì việc hành kinh hàng tháng là biểu hiện sức khỏe bình thường của người đó.

Top 10 thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường

Top 10 thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường

Chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu tiểu đường loại 2. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn uống cho điều độ.

Trẻ em mắc đái tháo đường týp 2 dễ bị suy tim

Trẻ em mắc đái tháo đường týp 2 dễ bị suy tim

Đái tháo đường trước kia thường gặp ở người lớn, nhất là đái tháo đường typ 2.

 Thực phẩm cho người đái tháo đường cao huyết áp

Thực phẩm cho người đái tháo đường cao huyết áp

Một số người mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) lại mắc luôn cả bệnh cao huyết áp, bởi vậy thực phẩm cho nhóm người này nhất thiết phải chú ý đến 2 yếu tố là giảm muối lẫn đường. Dưới đây là một số khuyến cáo có liên quan do hiệp hội nghiên cứu ĐTĐ Mỹ (ADF) giới thiệu.

Dấu hiệu hạ đường máu và cách xử trí

Dấu hiệu hạ đường máu và cách xử trí

Hạ đường máu là khi nồng độ đường glucose trong máu giảm xuống dưới 4mmol/l, không đủ cung cấp cho nhu cầu hoạt động của cơ thể, đặc biệt là não. Hạ đường máu hiếm gặp ở những người bình thường nhưng khá phổ biến ở những bệnh nhân đái tháo đường, chủ yếu là do tai biến của điều trị.

Xem theo ngày

Ban biên tập

Tổng biên tập: DS. Tạ Ngọc Dũng

Phó tổng biên tập: Lương y Phan Công Tuấn

Thư ký Toà soạn: Đỗ Phương

Trị sự: Lê Hải Lý

Thường trực ban biên tập: Nguyễn Hữu Hiệp.

Trình bày: Nguyễn Tiến Cường

Hội đồng cố vấn:
Chủ tịch: GS Đinh Đức Tiến.

Đường dây nóng 24/24h
0 9 3 . 63 . 004 . 77

Ý kiến của bạn

Chất lượng thông tin mà trang web cung cấp như thế nào?